Sự hấp dẫn và cách thức học môn võ muay thái cho nữ - gym fitbox

098 869 63 60

Sự hấp dẫn và cách thức học môn võ muay thái cho nữ

Môn võ Muay thái đang còn là môn võ mới ở nước ta. Cũng chưa có nhiều người biết đến và luyện tập môn võ này. Vậy bạn có nghĩ võ muay thái cho nữ có thực sự phù hợp. Chúng ta cùng tìm hiểu sự hấp dẫn và cách luyện tập cơ bản của môn võ này nhé!

võ muay thái cho nữ
võ muay thái cho nữ

Giải mã sự hấp dẫn của môn võ muay thái cho nữ

Đơn giản và dễ học đối với mọi đối tượng

Có thể nói ở đất nước chùa Vàng, Muay Thái là môn võ phổ biến nhất  từ trẻ con cho đến người già đều biết đến môn võ này. Vì nó đơn giản và dễ học. Không có quá nhiều quy tắc. Không giới hạn độ tuổi hay giới tính các bài tập  tập luyện của Muay Thái được xem là phù hợp với mọi đối tượng.

Ở đất nước chùa Vàng, cả nam và nữ đều có thể học Muay Thái. Thậm chí tại đây người ta còn có một giải đấu dành cho đấu sĩ môn võ muay thái cho nữ chuyên nghiệp tranh tài. Do vậy, nếu bạn muốn tìm một môn võ mà bạn có thể hoàn toàn tự do thì Muay Thái chính là gợi ý tuyệt vời.

Môn võ có tính ứng dụng cao

So với các môn võ khác trên thế giới thì Muay Thái được đánh giá cao bởi tính thực tế và rất hiệu quả. Môn võ này kết hợp nhuần nhuyễn các động tác tay, chân và các bộ phận trên cơ thể. Những thế đòn tấn công như kỹ thuật ném, khóa. Được sử dụng nhiều trong chiến đấu.

võ muay thái cho nữ
võ muay thái cho nữ

Tại Thái Lan. Môn võ Muay cho nữ được dạy trong các trường phổ thông để học sinh vừa rèn luyện sức khỏe. Vừa học cách tự bảo vệ bản thân. Vì thế nếu bạn muốn học võ để tự vệ thì không nên bỏ qua Muay Thái.

Giúp giảm cân hiệu quả

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng 1 giờ tập Muay Thái cơ thể bạn có thể tiêu hao được 1000 kcal. Đây là một con số đáng nể mà không phải luyện tập môn thể thao nào ta cũng có được. Tại các phòng tập Gym hiện nay người ta biến tấu các động tác của Muay Thái để phù hợp hơn với mục đích tập luyện và giảm cân của học viên.

Muay Thái giúp cho người tập luyện trong vòng 2 tháng có thể giảm được từ 10 – 15 kg mà không cần ăn kiêng. Ngoài việc giảm cân  tập Muay Thái còn giúp bạn phát triển cơ bắp. Tăng cường tính dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể nhờ các động tác tập kết hợp tay, chân liên tục.

võ muay thái cho nữ
võ muay thái cho nữ

Rèn luyện tinh thần

Võ sư Kru Yodtong Senanan – bậc thầy vĩ đại của Muay Thái đã từng nói: “Muay Thái tốt cho sự tự tin và sức mạnh bên trọng bạn”. Vì thế khi đã tập võ Muay Thái đến cảnh giới nhất định bạn có thể kiểm soát được tâm hồn và cơ thể. Tập Muay Thái còn giúp rèn luyện tính kỷ luật. Tăng cường sự tự tin và giúp giải phóng tiềm năng bên trong bạn.

Những bài tập võ muay thái cho nữ cơ bản

Học võ muay thái cho nữ cơ bản hay các môn võ cơ bản thường trải qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 : Khởi động & Giai doạn 2 : Tập các đòn thế cơ bản và cố gắn kết hợp chúng.

Liệu rằng các bạn có còn nhớ những bài khởi động lúc bạn còn trên ghế nhà trường ? Cứ mỗi 15 phút đầu buổi học thể dục, các thầy giáo thường yêu cầu các bạn khởi động với các động tác xoay người, gập người, xoay các khớp cố tay, cổ chân, chạy bước đều.

Tuy chỉ là những bài tập nhẹ nhưng thực chất những bài khởi động này đóng vai trò rất quan trọng. Bởi chúng làm cho xương và các khớp trở của người tập dẻo dai. Nhờ đó mà các vận động xuất phát từ tay, chân trở nên dễ dàng, linh hoạt hơn.

Đối với bộ môn võ muay thái cũng như thế. Môn võ này yêu cầu sự nhanh nhẹn và linh hoạt khá cao. Nên trước bước vào học MMA cơ bản, muay thái hay các môn võ nào. Bạn cũng nên khởi động để tặng sự dẻo dai cho các bộ phận. Giúp cho việc tập và kết hợp các đòn đánh trở nên dễ dàng hơn.

võ muay thái cho nữ
võ muay thái cho nữ

Các bài tập khởi động trước khi học võ muay thái cho nữ gồm có : xoay người, xoay vai, xoay các khớp tay chân, chạy nâng cao gối, xoạc chân.

Khi bạn hoàn thành bài tập khởi động, cơ thể sẽ được làm nóng. Các cơ bắp sẽ được kéo dãn, các khớp sẽ vận động trơn tru hơn. Tiếp sau đó, bạn có thể bắt đầu học các đòn thế cơ bản của muay thái. Bao gồm những đòn đánh như sau :

+ Đấm tay :

Có nhiều cách đấm tay : Đấm móc, đấm đứng, đẩm ngửa bàn tay. Tùy thuộc vào vị trí của bản thân cũng như bạn tập hoặc HLV. Khi bạn học, các HLV sẽ chỉ dẫn và giúp các bạn thực hiện những cú đấm chính xác nhất. Đồng thời cũng sẽ đưa ra một số khuyến cáo không nên sử dụng đòn đấm nào trong trường hợp, vị trí nào.

+ Đánh chỏ :

Đánh chỏ chỉ được hướng dẫn và dạy một cách cơ bản nhất. Đồng thời sẽ hạn chế lực đánh. Bởi chúng tương đối nguy hiểm và có thể gây thương tật hoặc nguy hiểm đến tính mạng người khác. Đòn thế này hạn chế và ngày này rất ít được sử dụng. Thường bị cấm trong các trận thi đấu bởi sức sát thương quá cao.

+ Đòn lên gối :

Đây cũng là một đòn đánh cơ bản của môn võ muay thái cho nữ. Thường sử dùng đầu gối để ra đòn, có thể múc thẳng, trái. Hoặc tùy thuộc vào vị trí của bạn cũng như bạn tập mà xuất chiêu. Bài khởi động nâng cao đùi đóng vai trò rất quan trọng. Giúp bạn có khả năng thuần thục đòn đánh này hơn. Chính vì vậy các bạn hãy thường xuyên khởi động bài tập nâng cao đùi nhé.

+ Các đòn dùng chân hoặc các bộ phận khác của bản chân như ức chân, gót chân  :

Đa số là những cú đá. Tùy thuộc vào bộ phận ra đòn mà có cách đá khác nhau như : đá chẻ, đá vả, đá búng, đá xoay trước, đá xoay sau,…

Trên đây là những bật mí về sự cuốn hút của võ muay thái cho nữ cũng như một số bài luyện tập cơ bản. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hững thú hơn với môn võ này.

Hãy đến FITBOX PHÒNG TẬP MUAY THÁI QUẬN 1, QUẬN 3 và trãi nghiệm để biết sự tuyệt vời đến mức hòan hảo mà môn võ thuật Muay Thái mang lại nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!