YOGA TRỊ LIỆU GIÚP ĐẨY LÙI BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Đăng tải vào ngày 05/08/2020

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh thường gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh đồng thời dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Hiện tượng này sẽ xảy ra khi phần đĩa đệm trong đốt cột sống bị lệch khỏi vị trí ban đầu. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ ra, yoga trị liệu là biện pháp chữa bệnh, đẩy lùi cơn đau hiệu quả. Hãy cùng Gym FitBox tìm hiểu lợi ích của việc tập yoga trị liệu và một số bài tập cơ bản với bài viết sau.

yoga tri lieu
Yoga trị liệu thay đổi sức khoẻ của bạn (Nguồn: FitBox)

Lợi ích của việc tập yoga trị liệu cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

Yoga trị liệu là một phương pháp chữa trị từ tinh thần bên trong đến thể xác bên ngoài. Phương pháp này đã có mặt từ hàng trăm năm trước đây, giúp người thực hiện cải thiện thể lực và cân bằng tinh thần. Nhờ vào yoga trị liệu, người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm có thể kiểm soát cơn đau, tăng khả năng hô hấp, khả năng vận động và tăng sức mạnh cơ bắp.

yoga trị liệu
Hướng dẫn tập yoga trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm (Nguồn: Internet)

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, nếu kiên trì tập yoga trị liệu sẽ giúp cải thiện cột sống, cơ xương đặc biệt có lợi cho người đau lưng, viêm khớp, thoái hoá đốt sống, thoát vị đĩa đệm.

Các bài tập yoga trị liệu tốt cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Yoga trị liệu bao gồm các bài tập nhẹ nhàng, dễ thực hiện, người tập thuộc bất kể lứa tuổi, bệnh nặng hay nhẹ đều có thể thực hiện dễ dàng. Nhiều người cảm thấy khi tập vẫn đau và không có hiệu quả, nhưng phần lớn nguyên nhân do tập sai cách hoặc chọn sai bài tập trong phác đồ điều trị. Những bài tập yoga trị liệu cho người bệnh thoát vị đĩa đệm đều là bài tập an toàn, hỗ trợ điều trị hiệu quả và ngăn bệnh tái phát. Bạn có thể tham khảo một số những bài tập sau:

#1. Động tác bắc cầu:

Động tác hỗ trợ cho phần cổ và lưng, giúp tăng độ đàn hồi của cột sống. Ngoài ra, động tác góp phần chỉnh sửa các chấn thương sâu trong đĩa đệm, tập trung vào các vị trí như lưng và dưới lưng.

Cách thực hiện:

  • Nằm xuống trong tư thế nằm ngửa, tay đặt xuôi bên hông.
  • Gập đầu gối và dùng tay nắm cổ chân.
  • Hít sâu nâng lưng của bạn lên giữ 30 giây hoặc lâu hơn.

#2. Động tác rắn hổ mang:

Động tác gây tác động sâu đến phần thắt lưng, kéo giãn các dây chằng nằm ở vùng này. Nhiều người tập cho rằng mắt sáng hơn do động tác này cũng tác động đến dây thần kinh thị giác.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp hai tay đặt ngang vai.
  • Chống lòng bàn tay xuống sàn và nâng người lên.
    Khi tập cổ hơi ngửa về sau, siết cơ bụng, đùi, chân khép.
yoga tri lieu
Động tác rắn hổ mang trong yoga trị liệu (Nguồn: Gym FitBox)

#3. Động tác ôm tay bó gối:

Động tác này tác động đến tất cả các phần cơ trên cơ thể đặc biệt là phần thắt lưng của người tập.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, gập gối, hai tay ôm gối.
  • Thở ra ôm gối, thở vào duỗi chân.
  • Tập trong 8 đến 10 nhịp thở.

Lưu ý khi tập yoga trị liệu:

  • Chọn lựa trang phục thoải mái thích hợp để đi tập
  • Cung cấp các thông tin sức khỏe cho chuyên viên yoga
  • Đối với những người bệnh nặng nên tham khảo các phác đồ trị liệu của bác sĩ kết hợp cùng bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe cá nhân.
  • Trong quá trình tập nếu xuất hiện cơn đau thất thường người bệnh nên ngừng tập ngay và thông báo với chuyên viên để có sự điều chỉnh bài tập thích hợp, tránh tập cố hoặc tập quá mạnh gây áp lực cho cơ thể.

ĐĂNG KÍ THAM GIA TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ LỚP TẠI FITBOX

>Link đăng kí : https://bit.ly/3h8YZ4Q

HỆ THỐNG PHÒNG GYM ĐẲNG CẤP

CN1: LẦU 3, 360 HAI BÀ TRƯNG, PHƯỜNG TÂN ĐỊNH, QUẬN 1

CN2: 23 DƯƠNG QUANG ĐÔNG, PHƯỜNG 5, QUẬN 8